Tin Khác

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội thực hiện nhiều biện pháp cải cách hành chính

30/11/2015 16:18

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã tập trung thực hiện nhiều biện pháp cải cách thủ tục hành chính như mở thêm các bàn khám bệnh, mở thêm các ô tiếp đón và phát số điện tử hoặc hẹn giờ khám bệnh, có các bàn hướng dẫn người bệnh làm các thủ tục khám chữa bệnh và nhập viện để người bệnh không mất nhiều thời gian đi lại.

Để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, về mặt tổ chức, bệnh viện đã tiến hành sắp xếp tổ chức lại từ phòng làm thủ tục khám, phòng thu phí, phòng phát thuốc, phòng khám, các phòng thực hiện cận lâm sàng theo tuần tự và logic của hệ thống một cửa.

Bệnh viện đã trang bị hệ thống công nghệ thông tin trong việc khám chữa bệnh và quản lý bệnh viện từ khâu tiếp nhận bệnh nhân đến các khâu khám bệnh, thực hiện cận lâm sàng, thanh toán viện phí, cấp phát thuốc, quản lý dược. Tất cả đều áp dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả. Việc áp dụng công nghệ thông tin đã giúp cho công tác khám chữa bệnh, thanh toán viện phí và nhận thuốc ở kho dược nhanh chóng; tiện cho việc theo dõi bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Cán bộ, y bác sĩ bệnh viện luôn thực hiện tốt quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại bệnh viện như đi làm đúng giờ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc làm hết việc chứ không hết giờ. Đặc biệt, nhân viên trong khoa khám bệnh luôn được quán triệt và nhắc nhở về việc thực hiện đúng các bước trong quy trình khám chữa bệnh…

Hơn nữa, bệnh viện đã bố trí khu vực ngồi chờ của người bệnh tiện nghi, có đầy đủ ghế ngồi, đảm bảo công tác an ninh, trật tự, văn minh lịch sự tại khoa khám bệnh. Phát huy hiệu quả đường dây nóng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định; bệnh viện đã lắng ý kiến góp ý của người bệnh từ hòm thư góp ý, phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh, để có những giải pháp xây dựng bệnh viện ngày càng tốt hơn.

Thời gian tới, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội tiếp tục giảm tối đa các thủ tục hành chính không cần thiết, giảm bớt phiền hà cho người bệnh. Ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, viên chức, bệnh viện đẩy mạnh đào tạo liên tục cho cán bộ viên chức các nội dung về 12 điều y đức và quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong đơn vị sự nghiệp y tế nhằm mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Nguồn: Sở Y tế Hà Nội​


Tin khác

xem tiếp
h5n1
H7n9
CumA

Đang truy cập: 117

Số lượt truy cập: 50142176