Chung tay cải cách TTHC

Đột phá trong việc giải quyết các phản ánh của người dân qua các kênh thông tin của Bộ Y tế

24/06/2015 14:42

Thời gian gần đây, ngành Y tế đã có những tiến bộ không ngờ trong việc cung cấp thông tin, phản hồi và xử lý ý kiến phản ánh của người dân thông qua nhiều kênh thông tin đến Bộ Y tế.

Trước hết phải kể đến đó là việc duy trì hoạt động thường xuyên của Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế trên mạng. Nội dung văn bản pháp quy, dự thảo, ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ được cập nhật đầy đủ và kịp thời nên số lượt người truy cập tăng nhanh trong thời qua. Cụ thể, năm 2014 có hơn 20 triệu lượt người truy cập, gấp 10 lần so với năm 2013. Xây dựng các chuyên trang, chuyên biệt về từng vấn đề nóng theo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ để cung cấp thông tin chính thống của Bộ Y tế như: tình hình dịch bệnh MERS-CoV, dịch bệnh mùa đông xuân, cải cách hành chính,…Đặc biệt, Bộ Y tế đã tổ chức xây dựng 04 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế.

Thông tin hoạt động của Lãnh đạo Bộ được cập nhật nhanh, đầy đủ (kể cả các hoạt động trong ngày nghỉ). Các tin dược, tin y tế, tin quốc tế, tin khác, … thường xuyên được cập nhật. Đã hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo, bổ sung chức năng Cổng thông tin điện tử với 19 chức năng nâng cấp và 22 chuyên mục bổ sung mới. Đồng thời, đã bổ sung, cập nhật giao diện mới đáp ứng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, yêu cầu của Bộ Thông tin Truyền thông và các Bộ/Ngành liên quan.

Bên cạnh đó, việc đi đầu trong mở rộng các kênh giao tiếp với người dân của ngành y cũng nhận được những đánh giá tốt. Điển hình là việc tiếp tục tổ chức tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng và trang Fanpage của Bộ trưởng. Trong Quý II/2015, đường dây nóng Bộ Y tế đã tiếp nhận tổng số 3.531 cuộc gọi đến và Fanpage của Bộ trưởng sau khi công khai trên các phương tiện đã nhận thêm 1.790 câu hỏi và trả lời 1.190 câu hỏi. Hầu hết các ý kiến phản ánh của người đều được chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời trả lời theo đúng thẩm quyền.

            Ngoài ra, Bộ Y tế còn thiết lập kênh thông tin tiếp nhận, xử lý các thông tin phản hồi của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về ngành Y tế. Thông qua đó, ngành Y tổ chức tiếp nhận và trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp, người dân gửi đến Bộ Y tế qua chuyên mục “Bộ Y tế với người dân” trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế.

 ​


Tin khác

xem tiếp
h5n1
H7n9
CumA

Đang truy cập: 103

Số lượt truy cập: 53810421