Thông tin phản ánh thái độ nhân viên y tế

30/07/2018 | 18:28 PM

 | 

Bệnh viện đa khoa Nam Định trả lời phản ánh của người bệnh về thái độ của nhân viên y tế tại Khoa Thần Kinh: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 11 tháng 7 năm 2018, bệnh nhân Nguyễn Văn Thanh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Bệnh nhân điều trị tại Khoa thần kinh, phòng 308 tòa nhà 5 tầng tại Bệnh viện Đa khoa Nam Định. Bệnh nhân được chuẩn đoán bị tụ máu não. Sau khi được điều trị, bệnh nhân vẫn chưa thấy được hồi phục. Nhưng bác sĩ Trưởng Khoa Thần kinh vẫn yêu cầu anh xuất viện. Anh có báo bác sỹ là anh vẫn chưa khỏe thì bác sĩ lại trả lời "qua tiếp xúc thấy bệnh nhân hồi phục nên cho xuất viện" mà không chụp CT hay kiểm tra. Anh phản ánh thêm anh muốn nhập viện lại cũng bị nhân viên gây khó dễ. Sau đó bệnh nhân được chuyển qua phòng để chuẩn bị mổ xương gò má, bệnh nhân hỏi có đau không, có lâu không thì bác sỹ trả lời cộc lốc không nhiệt tình. Anh không hài lòng với vấn đề đó nên đã gọi điện phản ánh đến Đường dây nóng Bộ Y tế. Ngay sau khi anh gọi đường dây nóng thì Bệnh viện cho bệnh nhân xuất viện luôn. Bệnh nhân thắc mắc thì Bác sỹ báo do tiếp xúc thì tháy bệnh nhân ổn hơn và cho ra viện. Những vật dụng y tế như kim tiêm Bệnh viện cũng yêu cầu bệnh nhân tự mua. . Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định đã trả lời như sau: Bệnh nhân Nguyễn Văn Thanh được Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định vào ngày 3 tháng 7 năm 2018, điều trị nội trú tại Khoa Ngoại Thần kinh của Bệnh viện. Ngày 5 tháng 7 năm 2018 bệnh nhân không có mặt tại bệnh phòng, Bệnh viện đã phải hoàn thuốc đã cho; sau đó đến ngày 6 tháng 7, bệnh nhân lại quay lại xin được tiếp tục điều trị nội trú. Đến ngày 9 tháng 7, Bác sỹ đã chỉ định cho bệnh nhân đi chụp CT Scanner sọ não để kiểm tra, sau đó bệnh nhân quay lại trình bày do phòng chụp CT đông nên bệnh nhân không chụp. Đến ngày 10 tháng 7, bệnh nhân đi chụp thì máy CT 20 dãy của Bệnh viện trục trặc, bệnh nhân quay lại phản ánh cho nhân viên Khoa Ngoại Thần kinh, lúc đó Bác sỹ Ngoại Thần kinh đã chỉ định cho bệnh nhân đi chụp sọ não kiểm tra trên máy CT Scanner khác. BS Khoa Ngoại Thần kinh khám thấy tình trạng sọ não của bệnh nhân ổn định, quyết định chuyển sang Khoa Răng Hàm Mặt để tiếp tục điều trị gãy xương gò má, nhưng bệnh nhân xin chưa phẫu thuật và xin ra viện (có đơn kèm theo trong hồ sơ bệnh án).

Bệnh viện đa khoa huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, trả lời phản ánh của bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế tại Trạm Y tế xã Tân Hải: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 16 tháng 7 năm 2018, chị Phạm Thị Nhành đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: về thái độ của nhân viên y tế Phạm Thị Thu Thủy, tại trạm y tế xã Tân Hải huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Chị được Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận HD và cho 1 giấy xác nhận về Trạm y tế để xin giấy chuyển viện. Xã nơi chị Nhành ở thì được chuyển thẳng về Bệnh viện đa khoa Tỉnh, nhưng nhân viên y tế Thủy này to tiếng và nói bệnh nhân sao không xuống dưới huyện lại lên tỉnh, sau đó khi chị Nhành gặp Trạm trưởng thì mớ được giải quyết. Chị Nhành không hài lòng thái độ nhân viên Thủy, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa huyện Ninh Hải đã trả lời như sau: Qua quá trình làm việc với y sĩ Thủy, BS Phạm Duy Anh trưởng trạm y tế Tân Hải và điện thoại trực tiếp với bệnh nhân Nhành. Y sĩ Thủy xác nhận có cáu gắt với bệnh nhân. Trong ngày hôm đó Y sĩ Thủy cũng đã đến nhà bệnh nhân xin lỗi vì trong quá trình khám bệnh có lời nói hơi to tiếng và đôi bên cũng đã vui vẻ. Qua xác minh đơn vị xếp loại C (Hoàn thành nhiệm vụ) trong tháng 7 vì thái độ làm việc của nhân viên y tế.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của Y tá trưởng Khoa nội: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 23 tháng 7 năm 2018, chị Hoa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: người nhà chị là bệnh nhân L. nằm điều trị tại Khoa nội 2 Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, Hải Phòng, điều trị bệnh dịch phổi, trên hồ sơ bệnh án tiên lượng bệnh nặng, có nguy cơ tử vong. Nhân viên Y tá Trưởng tên Phượng có thái độ hách dịch, liên tục xúi bẩy các bệnh nhân cùng phòng bệnh nhân L. đi thắc mắc với cấp trên để chuyển bệnh nhân L. sang Khoa Hồi sức tích cực, không cho bệnh nhân điều trị tại Khoa nội 2. Hiện tại bệnh nhân nằm điều trị tại Phòng cấp cứu Khoa nội 2 mà người nhà không được vào thăm. Người nhà bệnh nhân không hài lòng với thái độ làm việc của y tá Phượng. Người nhà bệnh nhân bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng đã trả lời như sau: Khoa Nội 2 xin trả lời Bộ Y tế về vấn đề người nhà bệnh nhân Nguyễn Kim L. phản ánh như sau: Bệnh nhân Nguyễn Kim Liên 74 tuổi, điều trị tại Khoa Nội 2 là có thật, với chẩn đoán K phế quản phổi biến chứng tràn dịch màng phổi 2 bên, nhiễm khuẩn. Bệnh nhân nặng có chỉ định dẫn lưu màng phổi nhưng con gái bệnh nhân không hợp tác với Bệnh viện trong việc điều trị cho bệnh nhân L.. Cụ thể chị Hoa không đồng ý cho chọc hút dịch màng phổi, không đồng ý làm xét nghiệm, chụp CT, không đồng ý dẫn lưu mủ màng phổi mặc dù đã được giải thích cặn kẽ, cụ thể, rõ ràng với gia đình bệnh nhân và con gái bệnh nhân. Đây là bệnh nhân nằm điều trị nhiều lần, lần này bệnh nặng, thể trạng suy kiệt, có nguy cơ tử vong cao trong thời gian trước mắt nhưng gia đình không hợp  tác điều trị như trên. Con gái bệnh nhân thần kinh không bình thường đã nhiều lần kiện, phản ánh lên đường dây nóng Bộ Y tế khi bệnh nhân điều trị ở bất cứ khoa nào trong Bệnh viện trước đây. Hướng của Bệnh viện là trong khi tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân, Bệnh viện sẽ gặp gia đình bệnh nhân, những người khác ngoài chị Hoa để trao đổi về phương pháp điều trị và giải quyết các vấn đề liên quan đến Bệnh nhân. Hiện tại, cán bộ phòng công tác xã hội của Bệnh viện đang cố gắng liên hệ với người nhà của bệnh nhân để thông tin và giải thích thêm về tình trạng của bệnh nhân

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của bác sỹ trực phòng khám và không ghi đầy đủ trên đơn thuốc: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 10 tháng 7 năm 2018, ông Nguyễn Tư đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ông đưa bệnh nhân Trần Thị B. đi khám tại Phòng 108 phòng phụ khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Tuy nhiên khi khám bác sĩ nữ trực khám tại Phòng 108 có thái độ nạt nộ, cáu gắt với bệnh nhân; cấp giấy lấy thuốc nhưng cũng không ghi rõ tên tuổi. Ông Tư không hài lòng với việc đó,  đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đã trả lời như sau: Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định xin trả lời nội dung phản ánh như sau: Bệnh nhân Trần Thị B., địa chỉ: Sông Cầu, Phú Yên, vào khám ngày 10 tháng 7 năm 2018. Bác sĩ khám bệnh: Nguyễn Thị Hồng Loan. Chẩn đoán: Nhân xơ tử cung, rong kinh. Sau khi nhận được phản ánh từ đường dây nóng, lãnh đạo khoa Phụ sản đã tổ chức cuộc họp xác minh và giải trình sự việc như sau: Bác sĩ khám bệnh nói giọng hơi khó nghe, tuy nhiên không có thái độ cáu gắt đối với bệnh nhân. Đơn thuốc Bác sỹ Loan nhớ đã ký tên và trực tiếp đưa tận tay cho bệnh nhân. Lãnh đạo khoa đã liên hệ với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để giải thích và họ không còn thắc mắc gì thêm. Lãnh đạo khoa cũng đã nhắc nhở nhân viên tại phòng khám Phụ sản rút kinh nghiệm.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng trả lời phản ánh của bệnh nhân về việc thái độ của bác sỹ tại Khoa Sản: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 06 tháng 7năm 2018, chị Duy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: chị đang đi khám thai tại khoa sản, phòng 116, bác sỹ Hoa có nói lời khó chịu, cục xúc khiến chị Duy không hài lòng. bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng đã trả lời như sau: Sau khi nhận được phản ánh, Lãnh đạo Bệnh viện đã đến làm việc với Khoa và người phản ánh. - Bệnh nhân đến khám và xin chỉ định siêu âm, Bác sỹ Quang Hoa yêu cầu bổ sung các giấy tờ theo dõi thai nhi. Bác sỹ sẽ chỉ định siêu âm với trường hợp cần thiết. Về chuyên môn bác sỹ không sai. Nhưng bác sỹ Quang Hoa đã có lời nói, thái độ chưa đúng mực trong lúc tư vấn giải thích cho Bệnh nhân. Bác sỹ Quang Hoa đã có lời nói và thái độ chưa phù hợp. Lãnh đạo Bệnh viện đã giải thích và xin lỗi người bệnh​

Thăm dò ý kiến