Truy cập nội dung luôn

Quảng bá du lịch quốc gia để Việt Nam trở thành Medical HUB của Châu Á

14/08/2019 | 10:14 AM

 | 

Theo Tổ Chức Y Tế Thế giới (WHO) tổng lợi nhuận toàn cầu về du lịch y tế đạt khoảng 60 tỷ USD mỗi năm, tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 20%. Du lịch y tế từ nhiều năm nay đã mang lại nguồn thu khổng lồ cho nhiều nước trên thế giới, thúc đẩy phát triển ngành du lịch đồng thời giúp nhiều bệnh viện gia tăng doanh thu, tự chủ tài chính, cải thiện dịch vụ và tham gia vào chuỗi toàn cầu hóa của Ngành Y tế. Chính vì vậy, các quốc gia đứng đầu về du lịch y tế như Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia đã và đang có nhiều chương trình thu hút du khách trên toàn cầu như xúc tiến các hoạt động hội thảo, triển lãm, mở văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Website chính thức của tổng cục du lịch Hàn Quốc đầu tư giao diện tiếng Việt cho khách hàng đến từ Việt Nam tìm kiếm thông tin (https://www.visitkorea.org.vn/du-lich-y-te)

Riêng du lịch y tế của Việt Nam hiện vẫn chưa được khai thác đúng tiềm năng, nhiều chuyên gia trong khu vực đánh giá chất lượng dịch vụ y tế, trình độ bác sĩ của Việt Nam không thua kém các bác sĩ ở bất kỳ quốc gia nào. Đơn cử như bệnh ung thư, bác sĩ Việt Nam còn được đánh giá là có nhiều kinh nghiệm hơn trong chữa trị, điển hình là điều trị ung thư vú. Nhiều bệnh viện như Việt Ðức, Nhi Trung ương, Bạch Mai, Chợ Rẫy, ÐH Y dược, Từ Dũ,... còn giảng dạy cho nhiều khóa bác sĩ nước ngoài trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi, hiếm muộn...Bên cạnh đó Việt Nam còn được đánh giá cao về những thành tựu trong lĩnh vực châm cứu và đông y. Rất nhiều du khách quốc tế muốn tìm kiếm các chương trình du lịch kết hợp điều trị y tế tại các bệnh viện Việt Nam nhưng việc tìm kiếm thông tin lại không hề dễ dàng.

Tiềm năng khai thác lớn nhưng các vấn đề tồn đọng và sự cạnh tranh cũng không hề nhỏ, du lịch y tế Việt Nam muốn phát triển phải đi theo hướng khác biệt đó là tận dụng công nghệ để tạo ra sự đột phá so với các quốc gia hàng đầu về du lịch y tế trong khu vực.

Việt Nam cần quảng bá du lịch y tế quốc gia bền vững và dài hạn, giúp khách hàng toàn cầu dễ dàng tìm kiếm các dịch vụ y tế đa dạng tại Việt Nam thông qua nền tảng số đa ngôn ngữ thay vì chi hàng chục triệu USD mỗi năm theo cách truyền thống như các nước trong khu vực đã làm, trên thị trường đã có nhiều Start up được xây dựng để giải quyết vấn đề này trong đó có dự án Global Medical Tourism sở hữu nền tảng Hospitalsbox.com

 

Dự án khởi nghiệp Hospitalsbox.com đã tập trung phát triển nền tảng công nghệ phụ trợ cho ngành du lịch y tế toàn cầu trong đó trung tâm là Việt Nam.

 

Dự án Hospitalsbox.com đã ra mắt phiên bản website (https://hospitalsbox.com) và dự kiến sẽ ra mắt Ứng dụng vào quý 4/2019. Dự án sẽ kết hợp cùng Bộ Y tế cung cấp các thông tin chính thống về dữ liệu các bệnh viện tham gia vào bản đồ du lịch y tế Việt Nam, thiết kế các gói dịch vụ y tế, cung cấp các giải pháp phụ trợ cho du lịch y tế như: đặt vé máy bay, dịch vụ lưu trú, VISA y tế, bồi thường bảo hiểm toàn cầu… cho khách hàng quốc tế. Trên nền tảng số Hospitalsbox.com, khách hàng không chỉ dễ dàng lựa chọn các chương trình du lịch y tế trọn gói mà còn có quyền được đánh giá chất lượng dịch vụ y tế tại các bệnh viện mà họ đã điều trị để tạo niềm tin cho những lượt khách hàng tiếp theo lựa chọn Việt Nam làm điểm đến trong hành trình du lịch điều trị y tế của mình.

Nhóm dự án đang đề xuất Bộ Y tế chương trình tối ưu hóa hoạt động tại các bệnh viện Việt Nam, chọn lựa 25 bệnh viện tham gia vào học viện JCI Academy (Joint Commission International Academy) từ năm 2020 -2025. Tăng số lượng bệnh viện đạt tiêu chuẩn vàng Y khoa JCI tại Việt Nam lên 29 bệnh viện vào năm 2025. Đưa du lịch y tế Việt Nam sánh ngang tầm khu vực về số lượng bệnh viện đạt chuẩn quốc tế và chất lượng dịch vụ y khoa, tận dụng bigdata từ nền tảng số tạo sức bật cho du lịch y tế Việt Nam trong dài hạn và để Việt Nam trở thành Medical Hub của Châu Á.

Với tham vọng trở thành nền tảng công nghệ phụ trợ lớn nhất toàn cầu cho ngành du lịch y tế, dự án Hospitalsbox tự tin sẽ quảng bá mạnh mẽ thương hiệu y tế quốc gia ra thị trường thế giới một cách bền vững bằng công nghệ thông minh, đây là con đường tốt nhất để du lịch y tế Việt Nam trở mình và chiến thắng các quốc gia cũng đang rất mạnh nhưng đa số lại phụ thuộc vào kênh phân phối truyền thống và tất cả chỉ mới trong hành trình đầu tiên của kỷ nguyên công nghệ y tế 4.0./.


Thăm dò ý kiến

  • Tổng số lượt truy cập: 10622255
  • Số người đang truy cập: 1