Thông tin phản ánh về quy trình chuyên môn

29/06/2018 | 17:42 PM

 | 

 Người nhà bệnh nhi phản ánh bác sỹ làm bệnh nhi bị chấn thương tai: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 26 tháng 10 năm 2018, chị Đào Phương Liên đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Ngày 25/10 chị đưa cháu Trần Đức Ph. đến khám sức khỏe tổng thể tại Bệnh viện nhi Trung ương. Trước khi đi khám tổng thể sức khỏe cháu Ph. hoàn toàn bình thường. Sau khi được BS : Nguyễn Khắc Trưởng tại phòng D102- tầng 1-  khu 15 tầng lấy ráy tai bị chảy máu, cháu bị sốt. Ngày 26 tháng 10 cháu Ph. bị đau và được người nhà đưa đi khám. Bác sỹ chuẩn đoán cháu bị viêm tai cấp. Chị Liên bức xúc gọi điện phản ánh cho Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Nhi Trung ương trả lời như sau: Ngày 15 tháng 10 năm 2018 người bệnh Trần Đức Ph. đến khám tại phòng D102 do bác sỹ Nguyễn Khắc Trưởng thăm khám, trong quá trình khám, bác sỹ phát hiện trẻ có nút ráy tai bên trái bắt buộc phải lấy để đánh giá tình trạng bệnh lý tai giữa. Sau khi lấy ráy tai bác sỹ có đánh giá lại và không phát hiện bệnh lý tai mũi họng nên cho người bệnh về. Ngày 26 tháng 10 năm 2018 gia đình cho trẻ quay lại Bệnh viện khám với triệu chứng đau và chảy máu tai. Gia đình có thắc mắc về chẩn đoán trước đó. Bác sỹ Nguyễn Khắc Trưởng cùng bác sỹ trực cọc 1, lãnh đạo trực hành chính của Bệnh viện đã trực tiếp gặp gia đình người bệnh, bác sỹ Trưởng đã trực tiếp soi kiểm tra lại cho người bệnh, trước sự chứng kiến của gia đình bệnh nhi. Với hình ảnh nội soi, bác sỹ Trưởng chẩn đoán bệnh nhi bị "Chấn thương ống tai ngài bên trái sau lấy ráy". Bác sỹ cũng đã giải thích về việc lấy ráy tai là bắt buộc để đánh giá chính xác bệnh lý tai giữa và khi thực hiện thủ thuật lấy ráy việc xây xước chảy máu tai hoàn toàn có thể xảy ra do trẻ không hợp tác. bác sỹ đã kê đơn và dặn dò gia đình người bệnh. Gia đình người bệnh không còn thắc mắc gì thêm. Qua sự việc trên, Bệnh viện đã nhắc nhở bác sỹ rút kinh nghiệm trong việc tư vấn, giải thích trước cho gia đình người bệnh các vấn đề có thể xảy ra khi thực hiện thủ thuật để gia đình chuẩn bị tâm lý, về chuyên môn bác sỹ Trưởng hoàn toàn không có gì sai sót, và giao tiếp đúng mực. Bệnh viện xin cảm ơn ý kiến góp ý của gia đình người bệnh.

 

Bệnh viện Quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về việc xử lý cấp cứu: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 19 tháng 6 năm 2018, anh Nam đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: ngày 29/6, anh Nam đưa bệnh nhân Huỳnh Hải Y. cấp cứu tại Bệnh viện Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh trong tình trạng vùng kín bị ra máu .Sau khi thăm khám, bác sỹ khoa cấp cứu chuyển bệnh nhân lên khoa sản. Nhưng khi bệnh nhân Yến được đưa đến khoa sản thì nhân viên ở đây lại yêu cầu chờ 30 phút sau mới được khám. Anh Nam rất bức xúc vì khi đó ở khoa Sản đang có 3,4 nhân viên, bác sỹ nói chuyện phiếm trong phòng trực nhưng không ai hỗ trợ cho bệnh nhân Y. Quá bức xúc, anh đã gọi điện phản ánh sự việc đến Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Nhân viên chăm sóc khách hàng của Bệnh viện đã kiểm tra sự việc được biết trong lúc anh Nam đưa bé Y. vào khoa Sản thì Bác sỹ đang ở trực trong phòng mổ chưa xuống Khoa nên nhân viên nữ hộ sinh đã hướng dẫn anh đưa bé Y. ra ngoài làm thủ tục và chờ bác sỹ đến khám. Những nhân viên trong phòng trực đó không có chức năng khám cho bệnh nhân. Anh Nam không hài lòng về cầu trả lời đó và đã ra nhà thuốc trước cổng bệnh viện đợi vì thế không nghe nhân viên y tế kêu tên. Nhân viên chăm sóc khách hàng đã liên hệ khoa Sản và tìm hiểu nguyên do, kịp thời liên lạc với anh Nam đưa bé vào khám bệnh. Viêc Bác sĩ nói chuyện phiếm trong phòng trực là không có vì bác sĩ trực đã đi mổ.  Sau khi nghe giải thích anh Nam không ý kiến gì thêm.

Khi bác sỹ xếp được lịch tiểu phẫu thì bệnh nhân đã bỏ về: đó là trường hợp của Bệnh nhân Đặng Trần Đức H. ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 29 tháng 6 năm 2018, anh Hiếu là người nhà của bệnh  nhân H. đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: Ngày 24/6 , bệnh nhân H. được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức do bị thương chờ khâu tay. Bệnh nhân đã chờ ở phòng cấp cứu từ 11h30, nhưng đến 14h25, bệnh nhân vẫn chưa được khâu vết thương.  Anh Hiếu thắc mắc thì bác sỹ và nhân viên khoa cấp cứu nói rằng do có quá nhiều bệnh nhân, nên bệnh nhân H. phải chờ. Anh Hiếu rất bức xúc vì nhìn thấy các nhân viên y tế ngồi tự tập nói chuyện phiếm chứ không phải do bận cấp cứu bệnh nhân khác. Anh đã gọi điện phản ánh đến Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến,  Bệnh viện đã kiểm tra lại những thông tin liên quan và cho biết thông tin bệnh nhân đến khám chữa bệnh được Bác sỹ cột I cho biết: Bệnh nhân vào viện lúc 12h ngày 24/6/2018 tua trực đã cho làm các xét nghiệm, chụp chiếu theo đúng quy trình và sau 2h có kết quả còn có xét nghiệm thì hơn 2h mới có. Sau khi có  đầy đủ xét nghiệm chụp chiếu Bác sỹ sẽ sếp làm tiểu phẫu nhưng khoảng hơn 14h bệnh nhân đã tự bỏ về.​ 


Thăm dò ý kiến