Thông tin phản ánh thái độ nhân viên y tế

29/11/2018 | 18:35 PM

 | 

Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh, Nghệ An, trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của bác sỹ khó Sản: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 03 tháng 11 năm 2018, chị Xuyên đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Phòng trực khoa sản Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh - Nghê An, 2 bác sĩ Phạm Thị Hương Giang và Trần Thị Hồng có thái độ cáu gắt , không hướng dẫn bệnh nhân. Người nhà bệnh nhân bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh, Nghệ An, đã trả lời như sau: Nhận được phản ánh của bệnh nhân, thay mặt Ban Giám đốc bệnh viện, Bs Lưu Đình Bình – Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp đã xuống làm việc với khoa Sản phụ và 02 điều dưỡng Phạm Thị Hương Giang và Trần Thị Hồng. Qua xác minh 02 điều dưỡng đã nhận thấy do không giải thích chu đáo, tận tình cho bệnh nhân nên gia đình bệnh nhân mới không hài lòng.

Ban giám đốc đã trực tiếp nhắc nhỏ, chấn chỉnh 02 điều dưỡng cùng tập thể khoa Sản phụ. Tập thể khoa Sản phụ đảm bảo sẽ không còn tình trạng như vậy sảy ra tạ khoa.

Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam trả lời phản ánh của người bệnh về thái độ của trưởng Khoa Nội tim mạch: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 8 tháng 11 năm 2018, anh Hải đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: anh đang điều trị tại phòng số 2 Khoa nội tim mạch Bệnh viện đa khoa Khu vực Miền Núi Phía Bắc Quảng Nam, vào 15h30 ngày 7 tháng 11 và 9h sáng ngày 8 tháng 11 Trưởng Khoa nội tim mạch sang phòng số 2 của bệnh nhân đang điều trị nói: "bệnh nhân ở đây chỉ tốn cơm, chật giường bệnh viện". Anh Hải  không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam trả lời như sau: Bệnh viện xin cảm ơn ý kiến phản ảnh của Anh Hải, Bệnh viện cũng đã làm việc với khoa và cá nhân liên quan, qua tìm hiểu tại khoa có một số người bệnh nằm lâu, điều trị dài ngày. Đôi lúc các bác sĩ không phải nói thật nên mới có xảy ra sự việc như vậy. Bệnh viện sẽ chấn chỉnh lại.  

Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bình Định trả lời phản ánh của người bệnh về thái độ của bác sỹ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, anh Phan Tấn Lâm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: vào lúc 4h00 ngày 07 tháng 11 năm 2018, tại phòng 30, Khoa 1, Bệnh viện Tâm Thần tỉnh Bình Định, bác sỹ Võ Văn Thống có lời nói, thái độ khó chịu, coi thường với bệnh nhân. Anh không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bình Định đã trả lời như sau: Sau khi tiếp nhận nội dung phản ánh của người bệnh, các phòng chức năng của bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin họ  và tên người phản ánh là ông Phan Tấn Lâm đang điều trị tại Khoa I, Bệnh viện Tâm thần Bình Định vào lúc 04h 3phút ngày 07/11/2018 là đúng. Nội dung phản ánh Bác sỹ Võ Văn Thống có lời nói, thái độ khó chịu, coi thường bệnh nhân. Anh không hài lòng. Bệnh viện tiến hành kiểm tra xác minh số điện thoại phản ánh lên đường dây nóng 0905912911 là của bệnh nhân Phan Tấn Lâm. Bệnh nhân vào điều trị tại phòng 30 giường 65, Khoa điều trị  I từ ngày 07 tháng 10 năm 2018 với chẩn  đoán Rối loạn phân liệt cảm xúc, loại hưng cảm. Biểu hiện nói nhiều, không liên quan và suy luận bệnh lý. Bác sỹ Thống trong quá trình tiếp xúc khai thác bệnh sử và tiền sử bệnh thực hiện đúng nội quy, quy chế khám chữa bệnh và quy tắc ứng xử, có sự chứng kiến của người nhà, chúng tôi xác nhận lời nói của anh Phan Tấn Lâm là không đúng sự thật và có thể do bệnh lý chi phối tư duy bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của điều dưỡng khoa Hô hấp: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 02 tháng 11 năm 2018, chị Yến đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Lê Thanh H. nằm tại Khoa hô hấp Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Người nhà chăm sóc bệnh nhân có phơi đồ ở sân phơi của Bệnh viện. Sau đó xin đi từ Khoa Hô hấp ra ngoài để lấy đồ thì Điều dưỡng Quỳnh Khoa hô hấp không cho người nhà ra lấy đồ. Chị Yến không hài lòng về thái độ của điều dưỡng Quỳnh, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau đã trả lời như sau: Vào lúc 14h00 điều dưỡng Nguyễn Thị Như Quỳnh mở cửa đưa bệnh nhân đi cận lâm sàng, người nuôi bệnh Lê Thị Yến ôm đồ chen vào cổng, trong khi đó nguời bệnh đang đi xuống. Điều dưỡng Nguyễn Thị Như Quỳnh không cho vào và có nói là: đang trong giờ hành chánh hết giờ thăm bệnh, chị ơi chị đứng gọn một bên để bệnh nhân đi xuống, sau đó hộ lý Hồ Thị Nhàn cho chị Lê Thị Yến vào trong khoa thăm nuôi bệnh. Điều dưỡng Nguyễn Thị Như Quỳnh có nói với hộ lý Nhàn là: trong giờ hành chánh chị hay cho người nhà vào thăm nuôi bệnh là sai quy định. Ý kiến của chị Lê Thị Yến chị hỏi xem điều dưỡng Quỳnh làm vậy có đúng không vì sợ chị Nhàn cho chị vào thì bị kiểm điểm.  Trong khoa có bảng ghi giờ thăm nuôi, giờ đổi người. Chị Yến vào lúc đó không đúng giờ. Hộ lý Hồ Thị Nhàn cho vào thăm nuôi không đúng quy định của bệnh viện và  của khoa. Điều dưỡng Nguyễn Thị Như Quỳnh làm đúng qui định của bệnh viện và của khoa.

Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của điều dưỡng Phòng chăm sóc đặc biệt, khoa nhi: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 21 tháng 11 năm 2018, anh Trương Minh Tâm đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: điều dưỡng Ông Thị Hồng Vân làm tại phòng chăm sóc đặc biệt - khoa nhi – Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ có thái độ cáu gắt, nạt nộ người nhà bệnh nhân, anh bức xúc  đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ đã trả lời như sau: Sau khi nhận được phản ánh bệnh viện đã liên hệ với lãnh đạo khoa Nhi - Sơ sinh để tìm hiểu sự việc. Hiện tại khoa có quy định thời gian để người nhà vào thăm các bé sơ sinh đang điều trị tại khoa. Lãnh đạo khoa tiếp nhận ý kiến đóng góp của anh Tâm và sẽ chấn chỉnh thái độ phục vụ tất cả viên chức trong buổi giao ban khoa. Đối với trường hợp của điều dưỡng Ông Thị Hông Vân, lãnh đạo khoa sẽ nhắc nhở, chấn chỉnh thái độ giao tiếp ứng xử và sẽ xử lý theo quy chế bệnh viện cắt thi đua tháng 11/2018. Sau buổi làm việc với khoa Nhi - Sơ sinh, bộ phận Chăm sóc khách hàng bệnh viện cũng đã liên hệ  với anh Tâm để phản hồi giải thích cách giải quyết của bệnh viện và anh hài lòng, không phản ánh gì thêm.

Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế phòng Hành chính: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 14 tháng 11 năm 2018, anh Hòa đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Nguyễn Văn M. nhập viện tại Phòng 603, tầng 6 Khoa mổ gan Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tính đến ngày 13 tháng 11 là được 1 tuần. Bác sỹ trưởng khoa mổ gan và 2 nhân viên trực tại phòng hành chính (phòng này chỉ có 2 nhân viên) có thái độ cáu gắt với bệnh nhân, không chu đáo với bệnh nhân. Anh Hòa không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đã trả lời như sau: Phòng Kế hoạch Tổng hợp của Bệnh viện đã gọi điện cho Bác sỹ Bi - Trưởng khoa ngoại tổng quát để xác minh thông tin và được biết: Bệnh nhân Minh đã được Bs. Nam và Bs. Phi Hùng giải thích bệnh cho bệnh nhân nhưng không có thái độ cáu gắt như phản ánh. Sau đó bệnh nhân đã được cấp giấy ra viện.

Bệnh viện đa khoa Khu vực Cam Ranh, Khánh Hòa, trả lời phản ánh của người bệnh về thái độ của nhân viên y tế tại Khoa cấp cứu: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 26 tháng 11 năm 2018, chị Trần Mỹ Hạnh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: lúc 23h55 ngày 18 tháng 11 bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam ranh, tỉnh Khánh Hòa. Tại ca trực phòng cấp cứu này, Bác sỹ có thái độ không tốt với bệnh nhân: Bác sỹ hỏi trước đó có bị dị ứng thuốc kháng sinh nào hay không, chị không nhớ tên thuốc bị dị ứng, nhưng chị nhớ được tên thuốc chị sử dụng được. Bác sỹ quát nói không nhớ thì nói không nhớ. Chị còn phản ánh nhập viện từ tối 18 đến 20 không có tấm ga trong khi chị đã xin hộ lý. Chị Hạnh phản ánh thêm thông tin: Chị có BHYT, phía Bệnh viện có trả lời rằng " tình trạng không ảnh hưởng đến tính mạng sẽ được hưởng 60% " nhưng thực tế chỉ thanh toán cho chị 52%. Chị không hài lòng, đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh đã trả lời như sau: Bác sỹ Lê Quang Vinh - Phó Giám đốc Bệnh viện đã gọi điện thoại cho chị Hạnh cảm ơn chị đã phản ánh về cung cách phục vụ và thái độ của nhân viên y tế Bệnh viện; đồng thời xem xét và phối hợp Bảo hiểm xã hội cho chị Hạnh được hưởng quyền lợi Bảo hiểm y tế chi trả 80% do chị Hạnh nhập viện trong tình trạng cấp cứu. Chị Hạnh đồng ý và không có ý kiến gì thêm.

Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của bác sỹ Khoa Nội Đ: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 02 tháng 11 năm 2018, chị Dung đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Ngô Tuấn D. đang nằm tại khoa Nội Đ, phòng số 4, Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng. Vào lúc 19h30 ngày 01 tháng 11 bệnh nhân bị đau và khó thở, chị Dung có sang gọi Bác sỹ Đoàn Thị Thùy sang khám. Sau khi kiểm tra cho bệnh nhân, bác sỹ có thái độ cáu gắt nói lời không đúng với chị Dung, như bác sỹ nói “tôi nhìn chị bằng nửa con mắt đã biết rồi”. Chị Dung bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng đã trả lời như sau: Lãnh đạo Bệnh viện đã liên hệ sắp xếp làm việc cùng các bên liên quan. Vì phải chờ bệnh nhân chuyển tuyến và ổn định người phản ánh mới đến làm việc để giải quyết phản ảnh trên. Sau khi xác minh sự việc, vì lo lắng cho tình trạng của người nhà đồng thời Chị Dung không được sự giải thích rõ ràng từ phía Bác sỹ điều trị.Lãnh đạo Bệnh viện và lãnh đạo khoa Nội B đã xin lỗi người nhà đồng thời nhắc nhở đối với Bác sỹ Thùy về việc giải thích cho bệnh nhân và người nhà.

Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lào Cai trả lời phản ánh của bệnh nhân về thái độ của nhân viên ở Phòng laser Khoa trị liệu: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 07 tháng 11 năm 2018, bệnh nhân Vũ Thị Sen đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: tại Bệnh viện Phục Hồi Chức Năng Lào Cai, bệnh nhân nằm điều trị ở Khoa trị liệu, tại phòng laser Khoa y học cổ truyền y dược tên Thơm, Khi chị nói với bác sĩ là mỗi lần điều trị laser sẽ thay kim mới để đảm bảo an toàn nên chị nhờ Trưởng khoa kê kim mới và đề nghị mỗi lần trị liệu laser sẽ thay kim mới chị sẽ chịu phí, đến phòng chị đưa kim mới nhưng y dược Thơm không đồng ý và có thái độ chỉ tay đập bàn cáu gắt nói "chị là bệnh nhân khoa nào gọi trưởng khoa ra đây cho tôi", và nói nếu mỗi ngày thay kim bị làm sao thì chị tự chịu. khi chị nói nội dung với trưởng khoa khoa y học cổ truyền Nguyễn Huy Thục nói chị vu oan cho y dược Thơm, không có bằng chứng nên sẽ không giải quyết. Người nhà bệnh nhân bức xúc đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lào Cai trả lời như sau: Ngày 07/9/2018 và ngày 18/09/2018, Bệnh viện đã nhận được ý kiến phản ánh của Bà Vũ Thị Sen, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện về thái độ giao tiếp không đúng mực của Bà Đặng Thị Thơm, Y sỹ, Khoa Y học cổ truyền đối với Bà Sen. Sau khi tiếp nhận đơn đề nghị của Bà sen,  Bệnh viện đã xem xét vụ việc cụ thể và lấy ý kiến từ phía người bệnh chứng kiến, Bà Sen và Bà Thơm có lời qua tiếng lại và to tiếng với nhau. Bệnh viện đã họp và xử lý vi phạm Đối với Bà Đặng Thị Thơm theo quy định và gửi Thông báo số 262/BVPHCN ngày 05 tháng 10 năm 2018 về việc kết quả xử lý đơn thư phản ánh cho bà Vũ Thị Sen (Theo địa chỉ Bà Sen ghi trong đơn thư phản ánh) qua đường bưu điện. Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lào Cai đã thực hiện đầy đủ trình tự giải quyết đơn thư phản ánh của công dân theo đúng quy định.

Bệnh viện đa khoa Long An trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của bác sỹ Khoa Nội tiết:  Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 02 tháng 11 năm 2018, đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: bệnh nhân Võ Văn Quyên bị tiểu đường đến khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An. Bác sỹ Loan ở phòng 105 Khoa nội tiết nói bệnh nhân bị tiểu đường không cần cần xét nghiệm máu, và khi bệnh nhân kêu bị tê tay chân. thì bác sỹ trả lời đã tới rồi. Bệnh nhân không đồng ý với ý kiến của bác sỹ đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa Long An trả lời như sau: Sau khi tiếp nhận nội dung phản ảnh của Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện Đa khoa Long An xin trả lời như sau: Vào lúc 06 giờ 44 phút ngày 02 tháng 11 năm 2018 phòng khám số 105 Khoa Khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Long An có tiếp nhận bệnh nhân Võ Văn Quyên - Sinh năm: 1955. Địa chỉ: Ấp Bình Trung, xã Nhơn Thạnh Trung, Thành phố Tân An, tỉnh Long An. Chẩn đoán: Bệnh đái tháo đường không phụ thuộc insuline. Tại phòng khám bệnh nhân được Bác sĩ tư vấn về xét nghiệm máu tổng quát và giải thích biểu hiện tê tay, chân của bệnh nhân là biến chứng của bệnh đái tháo đường. Bệnh viện Đa khoa Long An xin ghi nhận ý kiến phản ảnh của Anh Võ Văn Quyên, Bệnh viện sẽ nhắc nhở nhân viên Y tế giải thích, tư vấn cho bệnh nhân tốt hơn trong quá trình khám bệnh.​ 


Thăm dò ý kiến