Thông tin phản ánh thái độ nhân viên y tế

29/12/2018 | 18:36 PM

 | 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế tại Khoa Tim Mạch: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 01 tháng 12 năm 2018, anh Lương Công Tiến đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: khi anh đưa mẹ anh là bệnh nhân Trần Thị C. đến để kiểm tra và nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Khoa tim mạch lão học thì tại Khoa hết giường và bệnh nhân phải ngồi ghế chờ hơn 40p nhưng vẫn không được sắp xếp. Khi anh hỏi nhân viên và Bác sỹ thì cả nhân viên và Bác sỹ đều có thái độ quá quắt ,quát mắng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Anh Tiến không hài lòng với thái độ của nhân viên và và Bác sỹ này tại khoa, nên đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã trả lời như sau: Khoa Tim mạch đã giải thích cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân ngay khi vào khoa, vì lý do bệnh quá tải hết giường nên cũng đã sắp xếp cho bệnh nhân nằm giường bố. Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đồng ý và không thắc mắc gì thêm.

Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam trả lời phản ánh của người bệnh về thái độ của nhân viên y tế của Khoa Ngoại tổng hợp: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, ngày 06 tháng 12 năm 2018, chị Trần Thị Hòe đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh: chị đi thăm khám tại Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Quảng Nam. Bệnh nhân mới mổ sỏi thận nằm ở tầng 1 khoa ngoại tổng hợp . Chị phản ánh nhân viên Ni làm việc tại khoa ngoại tổng hợp có thái độ cáu gắt , thái độ không tôn trọng với người nhà bệnh nhân. Khi người nhà bệnh nhân nhờ xem khóa truyền dịch thì cáu gắt. Chị không hài lòng đã phản ánh lên Đường dây nóng Bộ Y tế. Sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến, Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam đã trả lời như sau: Trong thực hiện y lệnh tại phòng bệnh, điều dưỡng Ni mời người nhà ra ngoài, bệnh nhân phản ứng không chấp hành nội quy.

Trong thực hiện y lệnh cho nhiều bệnh nhân, điều dưỡng Ni đang giải quyết  bệnh nhân hậu phẫu chuyển đến. Người nhà bệnh nhân Hòe yêu cầu điều dưỡng Ni khóa dịch chuyền , nhưng do quá bận có nhờ người nhà khoa dịch chuyền giúp. Người nhà phản ứng. Điều dưỡng Ni xin rút kinh nghiệm.​ 


Thăm dò ý kiến