Thông tin đường dây nóng tháng 8.2022

31/08/2022 | 08:30 AM

 | 

  1. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 12 giờ 10 phút 51 giây, ngày 02 tháng 08 năm 2022, anh Hiếu là người thân của bệnh nhân Lê Thị Tư đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 01 tháng 08 năm 2022, bệnh nhân Lê Thị Tư là người nhà của anh Hiếu đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ để khám và nhập viện tại phòng 504, Khoa Cơ Xương Khớp tuy nhiên bệnh nhân phải nằm ngoài hành lang. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ quy định 1 bệnh nhân có 1 người chăm sóc. Tuy nhiên, khi anh Hiếu là người duy nhất đến chăm sóc cho bệnh nhân thì nhận được thái độ làm việc của nhân viên bảo vệ cổng mất lịch sự. anh Hiếu cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ, cán bộ trực đường dây nóng không nhận được tín hiện điện thoại gọi đến. Sau đó, Lãnh đạo phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Bác sĩ Phú) đã liên hệ lại cho Anh Hiếu, theo thông tin Anh Hiếu cung cấp thì người nhà của anh lớn tuổi nhưng vẫn phải nằm ngoài hành lang. Về phía Bệnh viện giải thích do tình trạng quá tải tại Trung tâm chấn thương chỉnh hình thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ. Bệnh viện sẽ sắp xếp cho bệnh nhân nằm vào trong buồng bệnh trong thời gian sớm nhất. Anh Hiếu đồng thuận cách giải quyết của Bệnh viện và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (Cấp III) - Thành phố Cần Thơ xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  2. Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 12 giờ 45 phút 38 giây, ngày 02 tháng 08 năm 2022, anh Long đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 02 tháng 08 năm 2022, anh Long phản ánh tại Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh máy quẹt thẻ thanh toán bị lỗi, hỏng. Anh đã liên hệ nhân viên của bệnh viện để đề nghị sửa chữa và khắc phục để có thể làm thủ tục thanh toán tại Bệnh viện, tuy nhiên không có nhân viên y tế nào quan tâm và sửa chữa máy quẹt thẻ thanh toán. Dẫn đến việc bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chờ đợi lâu, gây ùn tắc và bức xúc. Anh Long cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 02 tháng 08 năm 2022, tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã xảy ra hiện tượng lỗi máy quẹt thẻ, Bệnh viện đã liên hệ nhân viên kỹ thuật để sửa chữa nhưng thời gian chậm trễ gây ùn tắc. Qua đây, Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xin lỗi và tiếp nhận ý kiến phản ảnh của thân nhân bệnh nhân. Bệnh viện đã giải thích với thân nhân hiện tại hệ thống máy quẹt thẻ thanh toán tiền đang bị lỗi. Bộ phận phụ trách hệ thống quẹt thẻ đang xử lý, mong bệnh nhân, thân nhân thông cảm. Sau khi trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  3. Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 55 phút 31 giây, ngày 02 tháng 08 năm 2022, anh Hùng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 02 tháng 08 năm 2022, anh Hùng có đến tham khám tại khu D, Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi khám xong, có 1 số khoản viện phí anh phải thanh toán phí. Tuy nhiên, tại bệnh viện máy thanh toán bị treo từ sáng khiến người dân phải xếp hàng rất nhiều và anh Hùng có liên hệ thu ngân để gửi tiền mặt thì được biết, bệnh viện không thu tiền mặt và cũng chưa ra đua phương án khắc phục nào hợp lý. Anh Hùng rất bức xúc yêu cầu hỗ trợ ngay. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 02 tháng 08 năm 2022, tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã xảy ra hiện tượng lỗi máy quẹt thẻ, Bệnh viện đã liên hệ nhân viên kỹ thuật để sửa chữa nhưng thời gian chậm trễ gây ùn tắc. Qua đây, Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xin lỗi và tiếp nhận ý kiến phản ảnh của bệnh nhân. Bệnh viện đã giải thích với bệnh nhân, hiện tại hệ thống máy quẹt thẻ thanh toán tiền đang bị lỗi. Bộ phận phụ trách hệ thống quẹt thẻ đang xử lý, mong bệnh nhân thông cảm. Sau khi trao đổi, giải thích cho bệnh nhân bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Chợ Rẫy (cấp III) - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  4. Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cuba - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 03 giờ 44 phút 47 giây, ngày 02 tháng 08 năm 2022, Chị Hiền là người thân của bệnh nhân Hoàng Châu Anh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 01 tháng 08 năm 2022, Chị Hiền có con gái là bệnh nhân Hoàng Châu Anh bị sốt cao trên 39 độ C, ở nhà chị cho bé uống thuốc hạ sốt nhưng không thấy đỡ. Khoảng 3h sáng ngày 2 tháng 8 năm 2022, chị đưa con gái đến phòng cấp cứu, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cuba - Thành phố Hà Nội nhưng bác sĩ nữ trả lời rằng: Không cần biết. Hiện tại, bệnh nhân 38 độ C nên không phải cấp cứu. Chị Hiền cảm thấy không hài lòng với thái độ của nhân viên y tế và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cuba - Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhchị chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 02 tháng 08 năm 2022, tại phòng cấp cứu, khoa nhi có tiếp nhân bệnh nhi Hoàng Châu Anh 12 tuổi đến khám trong tình trạng sốt 38 độ, tỉnh táo, môi hồng , không khó thở. Sau khi thăm khám, cho bệnh nhi làm xét nghiệm máu, bác sĩ chẩn đoán trẻ bị sốt virut, viêm họng cấp và kê đơn thuốc về điều trị. Mẹ bệnh nhi có hỏi về chế độ hưởng bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh ngoài giờ và thế nào là trường hợp cấp cứu; bác sĩ đã giải thích bệnh viên chưa đăng ký khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế ngoài giờ hành chính, chỉ các trường hợp cấp cứu mới được hưởng bảo hiểm y tế, cấp cứu là những hợp cần được khám và xử trí ngay nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng hoặc để lại di chứng nặng nề. Sau khi nghe bác sĩ giải thích lại mẹ bệnh nhi không thắc mắc gì cảm ơn và ra về. Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cuba - Thành phố Hà Nội xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cuba - Thành phố Hà Nội cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cuba - Thành phố Hà Nội xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  5. Bệnh viên Đa khoa Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 12 giờ 47 phút 09 giây, ngày 03 tháng 08 năm 2022, Anh Lê Mộng Kha là người thân của bệnh nhân Lê Chí Khải đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 03 tháng 08 năm 2022, Anh Kha là người nhà của bệnh nhân Lê Chí Khải hiên đang điều trị tại Khoa Ngoại Tổng Hợp - Bệnh viện Đa Khoa Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang. Ở trên tầng 3 của Khoa có phòng ăn nhưng bệnh viện không cho mở cửa và các phòng vệ sinh của bệnh viện thường xuyện đóng cửa. Anh Kha cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viên Đa khoa Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Việc Ông Kha phản ánh nhà ăn Khoa ngoại, khoa Nhi không mở cửa là không đúng vì theo qui định bệnh viện nhà ăn của khoa Ngoại, khoa Nhi mở cửa từ 9 giờ sáng đến 16 giờ 30 chiều, vì ông Kha muốn vào nhà ăn ngoài giờ nêu trên nên nhà ăn chưa đến giờ mở cửa, song qua phản ánh của Ông, Bệnh viện cũng đã xét thấy việc mở cửa nhà ăn xuyên suốt phục vụ cho người bệnh, thân nhân bệnh nhân là thiết thực nên đã đề nghị khoa Ngoại mở cửa 24/24. Đối với nội dung còn lại, Ông Kha phản ánh các nhà vệ sinh Bệnh viện thường xuyên đóng cửa, qua tìm hiểu thêm với Ông Kha, Ông nêu 2 nhà vệ sinnh đóng cửa thường xuyên là của khoa Khám bệnh, Với 2 nhà vệ sinh này bệnh viện cho đóng cửa vì hệ thống vệ sinh đã hư hỏng hoàn toàn (bồn cầu và bệ xổm) và bệnh viện đang được khắc phục và sẽ sửa chữa trong vài ngày tới. Bệnh viên Đa khoa Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viên Đa khoa Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viên Đa khoa Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viên Đa khoa Huyện Phú Tân - Tỉnh An Giang xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  6. Bệnh viện Nhi Trung ương - Khoa Chống độc (Cấp III) - Thành phố Hà Nội trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 49 phút 46 giây, ngày 03 tháng 08 năm 2022, anh Kha là người thân của bệnh nhân Đinh Xuân Hùng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 31 tháng 07 năm 2022, con anh Kha là bệnh nhân Đinh Xuân Hùng bị rối loạn tự kỷ đã thăm khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội. Sau khi thăm khám bác sĩ hẹn sáng thứ 4 tức ngày 03 tháng 08 năm 2022 quay lại để bệnh viện cấp giấy xác nhận tự kỷ. Nhưng khi tới nơi, bác sĩ tại phòng sơ trị liệu nói thủ tục giấy tờ nhiều nên chiều mới cùng ngày mới cấp được. Anh Kha cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 03 tháng 08 năm 2022, bác sĩ Trưởng khoa khoa Tâm thần đã thực hiện việc cấp giấy xác nhận tình trạng bệnh tật cho hơn 40 người bệnh. Vì số lượng người bệnh đông, nên một số trường hợp phải đợi đến buổi chiều. Theo phản ánh của anh Đinh Xuân Xa (chứ không phải Đinh Xuân Kha) có con khám ngày 30/7/2022 (chứ không phải ngày 31/7) đã được cấp Giấy xác nhận tình trạng bệnh tật vào lúc 14 giờ 56 phút cùng ngày. Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Nhi Trung ương - Thành phố Hà Nội xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  7. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 03 giờ 40 phút 05 giây, ngày 03 tháng 08 năm 2022, Anh Lê Hữu Phước đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 07 năm 2022, bệnh nhân Lê Hữu Phước, sinh năm 1992 có đến phòng Khám Tai Mũi Họng Thành Đông. Địa chỉ: 2A/2 Phan Thúc Duyên, P. 4, Q. Tân Bình và được bác sĩ chuyên khoa I. Nguyễn Thành Đông khám và cắt Amidan. Sau đó bệnh nhân có cắt 2 bên amidan thì khi về bệnh nhân nằm ngửa, bệnh nhân bị lưỡi gà gây tắc đường thở. Bệnh nhân có gọi điện hỏi bác sĩ thì được bác sĩ yêu cầu theo dõi sau 3 đến 4 ngày sẽ hết. Nhưng sau 21 ngày, tình trạng trạng không đỡ. Đến ngày 01 tháng 08 năm có qua thăm khám lại, bác sĩ chỉ định cắt lưỡi gà đi. Bệnh nhân có hỏi các triệu chứng khi cắt Bác sĩ báo sau khi cắt ăn uống sẽ bị sặc 1 thời gian. Sau cắt, bệnh nhân thường xuyên bị sặc khi ăn và có liên hệ lại thì bác sĩ Đông có báo là 10-15 sẽ khỏi và sau đó bác sĩ nói là phiền quá đã giải thích rồi và chặn số của bệnh nhân luôn. Đến nay, bệnh nhân càng trở nặng và không thể liên lạc được. Anh Phước cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, kết quả kiểm tra, xác minh như sau: Phòng khám Tai Mũi Họng Thành Đông là cơ sở tư nhân, người dân lựa chọn dịch vụ tại đây là sự thỏa thuận của 02 bên. Nếu người dân thấy không tỏa đáng, gửi hồ sơ, chứng từ đến Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh để được hỗ trợ thêm. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như bệnh nhân. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân.

  8. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin nhận được từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào hồi 01 giờ 30 phút 08 giây, ngày 04 tháng 08 năm 2022, Chú Hùng – bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh về nội dung như sau: Vào ngày 04 tháng 08 năm 2022, Chú Hùng là bệnh nhân có bảo hiểm y tế, ngày hôm qua có tới thăm khám tại phòng số 9, Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận do bệnh nhân bị đau xương sống, cao huyết áp. Sau khi được thăm khám, Bác sĩ có kê đơn thuốc và yêu cầu Chú Huynh ra hiệu thuốc ngoài bệnh viện mua với lý do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đang hết thuốc. Chú Hùng cảm thấy không hài lòng với cách giải thích như vậy và yêu cầu bệnh viện cho chú lời giải thích. Chú đã gọi điện thoại lên Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh lại sự việc trên. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, bộ phận tiếp nhận đường dây nóng đã chủ động liên hệ lại với ông La Tấn Hùng qua số điện thoại 0357141019 nhiều lần nhưng không liên lạc được. Để xác minh sự việc theo phản ánh, Bộ phận xử lý đã kiểm tra thông tin của ông La Tấn Hùng trên cơ sở dữ liệu lưu trữ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận thì không có tên của ông Hùng trên hệ thống và cũng không có thông tin bệnh nhân khám ở phòng khám số 9 như phản ánh đã nêu trên. Vì vậy Bộ phận phụ trách đường dây nóng không có cơ sở để xác minh vụ việc này. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận xác định luôn sẵn sàng hợp tác và khẩn trương xác minh để làm rõ sự việc nếu có, giúp cho người bệnh và thân nhân của người bệnh có thể hiểu rõ hơn về nội quy, quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi tham gia khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cam kết luôn luôn tạo điều kiện và hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng đạt hiệu quả và chất lượng tốt hơn.

  9. Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 26 phút 45 giây, ngày 04 tháng 08 năm 2022, Anh Dũng là người thân của bệnh nhân Lê Thị Thủy đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 04 tháng 08 năm 2022, bà anh Dũng là bệnh nhân Lê Thị Thủy hiện đang điều trị tại Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa. Tình trạng bệnh nhân bị lệch đốt sống, chèn tủy, trước đó bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức tư vấn bệnh nhân phải mổ. Tuy nhiên, bác sĩ điều trị tại Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa thông báo bệnh viện không đủ khả năng để thực hiện phẫu thuật và cũng không đồng ý chuyển tuyến bệnh nhân lên Bệnh viên Việt Đức. Hiện nay bệnh nhân bị giữ lại Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa, chuyển từ Khoa nội sang khoa chấn thương chỉnh hình và không cho chuyển viện. Anh Dũng cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa, Sau khi tiếp nhận cuộc gọi của người nhà Bệnh nhân, cán bộ Trực đường dây nóng đã liên hệ với khoa và người nhà bệnh nhân thì được biết, do có sự hiểu nhầm và chưa hiểu bs giải thích cụm từ " Chờ hội chẩn với lãnh đạo để chuyển viện" chứ bệnh viện không giữ bệnh nhân khi bệnh viện không xử lý được và sau khi hoàn tất các thủ tục thì bệnh nhân đã được chuyển viện vào sáng cùng ngày. Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện 71 Trung ương (Cấp III) - Tỉnh Thanh Hóa xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  10. Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ - Tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 13 giờ 14 phút 16 giây, ngày 04 tháng 08 năm 2022, Anh Võ Minh Khánh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Vào khoảng hơn 10h ngày 04 tháng 08 năm 2022, Anh Khánh đưa người thân tới Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ - Tỉnh Đồng Nai khám. Tại bãi gửi xe của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ - Tỉnh Đồng Nai, do anh có đi quá vạch một chút xíu thì có một nhân viên bảo vệ có ra chửi quát tháo anh và không cho anh gửi xe. Anh Võ Minh Khánh cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ - Tỉnh Đồng Nai, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 04 tháng 08 năm 2022, Anh Võ Minh Khánh có phản ánh về thái độ của nhân viên bảo vệ của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ - Tỉnh Đồng Nai có quát tháo và không cho anh gửi xe đây là trường hợp không phải là nhân viên bảo vệ của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ - Tỉnh Đồng Nai. do Trung tâm không triển khai bãi giữ xe ô tô, bãi giữ xe gắn máy của Trung tâm thực hiện cho đơn vị ngoài vào đấu thầu và đang thực hiện giữ xe. Về trường hợp nhân viên giữ xe có thái độ không đúng với anh, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ - Tỉnh Đồng Nai đã làm việc lại với đơn vị thầu. Đề nghị chấn chỉnh thái độ phục vụ đối với bệnh nhân và người nhà, nếu còn xảy ra trường hợp tương tự sẽ ngừng hợp đồng thầu. Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ - Tỉnh Đồng Nai đã trao đổi, giải thích cho anh Khánh, anh đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ - Tỉnh Đồng Nai xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ - Tỉnh Đồng Nai cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ - Tỉnh Đồng Nai xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  11. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Phước Long - Tỉnh Bạc Liêu trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào hồi 23 giờ 47 phút 38 giây, ngày 04 tháng 08 năm 2022, Anh Tuấn Anh là người thân của bệnh nhân Huỳnh Thị Nga đã gọi điện đến Đường dây nóng của Bộ Y tế đã phản ánh một nội dung như sau: Ngày 05 tháng 08 năm 2022, Anh Tuấn Anh có người nhà là bệnh nhân Huỳnh Thị Nga đang nằm điều trị tại phòng 405, Khoa Nội Bệnh viện Đa Khoa Huyện Phước Long - Tỉnh Bạc Liêu. Vào hồi 6 giờ, bệnh nhân đến buồng số 1 để siêu âm theo chỉ định của bác sĩ nhưng không thấy có nhân viên y tế ở đó, chờ đến 6 giờ 50 phút mà vẫn chưa có nhân viên y tế. Anh Tuấn Anh cảm thấy không hài lòng với sự việc trên và yêu cầu đại diện bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Huyện Phước Long - Tỉnh Bạc Liêu, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Phản ánh của người nhà bệnh nhân là đúng, nhưng do Điều dưỡng trực của khoa Nội không có liên hệ trước với bác sĩ siêu âm. Khi đưa bệnh nhân xuống, lúc đó bác sĩ siêu âm đang sang khoa Hồi sức cấp cứu siêu âm tại giường bệnh nên không có mặt tại phòng siêu âm. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Phước Long - Tỉnh Bạc Liêu có trả lời cho gia đình người bệnh và nhận thiếu sót với thân nhân bệnh nhân và được ý kiến của thân nhân người bệnh chia sẻ và hài lòng, không có thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Phước Long - Tỉnh Bạc Liêu xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân người bệnh hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Phước Long - Tỉnh Bạc Liêu cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa Khoa Huyện Phước Long - Tỉnh Bạc Liêu xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  12. Trung tâm Y tế Thị xã Thuận An - Tỉnh Bình Dương trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 34 phút 18 giây, ngày 05 tháng 08 năm 2022, Anh Quân là người thân của bệnh nhân Trịnh Thị Tú đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 30 tháng 07 năm 2022, vợ anh Quân là bệnh nhân Trịnh Thị Tú, bị sốt xuất huyết nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế Thị xã Thuận An - Tỉnh Bình Dương lúc 19. Đến 11 giờ, ngày 04 tháng 08 năm 2022, bác sĩ cho xuất viện nhưng hẹn gia đình ngày 05 tháng 08 năm 2022 đến Trung tâm Y tế Thị xã Thuận An - Tỉnh Bình Dương để thanh toán viện phí. Theo lịch hẹn anh Quân đến phòng hành chính, Khoa Truyền nhiễm để thanh toán viện phí thì thấy Trung tâm Y tế Thị xã Thuận An - Tỉnh Bình Dương tính sai số ngày nằm viện (tính luôn ngày 05 tháng 08 năm 2022), khi anh Quân thắc mắc thì nhân viên y tế ở đây nói cơ sở y tế công lập nên tính vậy. Anh Quân cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Trung tâm Y tế Thị xã Thuận An - Tỉnh Bình Dương, đơn vị đã tiến hành xác minh thông tin từ Khoa Truyền nhiễm, khoa xác nhận có bệnh nhân đúng như nội dung phản ánh. Tuy nhiên, việc phản ánh đơn vị thu tiền cả ngày 05 tháng 8 năm 2022 trong khi bệnh nhân xuất viện ngày 04 tháng 8 năm 2022 là không đúng sự thật, người nhà bệnh nhân đã tính sai số ngày. Khoa Truyền nhiễm và Phòng Kế hoạch nghiệp vụ đã gặp người nhà bệnh nhân giải thích, tính đúng số ngày và bệnh viện chỉ thu tiền đến ngày 04 tháng 8 năm 2022. Bệnh nhân đã hiểu, vui vẻ và đồng ý đóng tiền thanh toán. Trung tâm Y tế Thị xã Thuận An - Tỉnh Bình Dương xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Trung tâm Y tế Thị xã Thuận An - Tỉnh Bình Dương cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Trung tâm Y tế Thị xã Thuận An - Tỉnh Bình Dương xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  13. Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - Thành phố Cần Thơ trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào hồi 04 giờ 06 phút 42 giây, ngày 05 tháng 08 năm 2022, Anh Thiết có người thân là bệnh nhân Võ Hồng Vệ đã gọi điện đến Đường dây nóng của Bộ Y tế đã phản ánh về nội dung như sau: Vào ngày 05 tháng 08 năm 2022, Anh Thiết có người nhà là bệnh nhân Võ Hồng Vệ đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - Thành phố Cần Thơ. Anh Thiết đã gọi điện tới số 19009095 - Đường dây nóng của Bộ Y tế để gửi lời khen ngợi đến tập thể cán bộ công nhân viên của khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - Thành phố Cần Thơ. Đặc biệt là Trưởng khoa sản và điều dưỡng Quyên đã rất tận tình xử lý và chăm sóc cho bệnh nhân Võ Hồng Vệ. Gia đình vô cùng biết ơn và gửi lời cảm ơn chân thành đến Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - Thành phố Cần Thơ cùng tập thể nhân viên khoa Sản của bệnh viện. Anh Thiết gọi điện thoại lên Đường dây nóng của Bộ Y tế để gửi lời cảm ơn chân thành. Ngay sau khi nhận được lời khen ngợi của người nhà bệnh nhân do Đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - Thành phố Cần Thơ, Bệnh viện đã điện thoại xác nhận đúng sự việc nên đã gửi thư khen, đồng thời đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng của Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - Thành phố Cần Thơ khen thưởng đột xuất cho tập thể khoa Sản bệnh viện đã rất nhiệt tình, tận tâm chăm sóc sản phụ trong lúc nằm viện được người nhà khen ngợi. Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - Thành phố Cần Thơ xác định luôn luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc khi được phản ánh, giúp cho người bệnh và thân nhân người bệnh hiểu rõ hơn về quy trình, nội quy quy định khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - Thành phố Cần Thơ cam kết luôn luôn tạo điều kiện và hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc và giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân một cách tối đa. Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - Thành phố Cần Thơ xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp ý kiến cùng những phản ánh kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  14. Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 54 phút 00 giây, ngày 06 tháng 08 năm 2022, Chị Vy là bệnh nhân đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 06 tháng 08 năm 2022, Chị Vy có tới thăm khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, tại phòng tiêu hóa gan mật, có hiện tượng bác sĩ thái độ quát mắng người bệnh. Khi chị Vy gọi đến đường dây nóng của bệnh viện thì người trực đôi co, không lắng nghe ý kiến của chị Vy và dập máy khi chị trình bày sự việc. Chị Vy cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích. Chị gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Sáng ngày 06 tháng 08 năm 2022, tại phòng khám Tiêu hóa số 14 đang khám đến số 57, người bệnh Thúy Vy, số thứ tự 65 yêu cầu được khám sớm. Người bệnh được nhân viên y tế hướng dẫn sắp xếp nhưng không đồng ý. Sau khi được thăm khám, người bệnh gọi đường dây nóng Bệnh viện. Cán bộ phụ trách đã giải thích về quy trình khám bệnh tại Bệnh viện. Số 65 dự kiến thời gian khám từ 10h30-11h30, nhưng người bệnh được khám lúc 09h30 theo đúng quy trình của Bệnh viện. Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã trao đổi, giải thích cho bệnh nhân và bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  15. Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 01 giờ 19 phút 28 giây, ngày 08 tháng 08 năm 2022, Anh Nguyễn Trọng Biên là người thân của bệnh nhân Nguyễn Trần Phương Anh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 07 tháng 08 năm 2022, Anh Nguyễn Trọng Biên đưa con Nguyễn Trần Phương Anh - 3 Tuổi đến Khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh, để gắp dị vật trong mũi. Đến viện lúc 20 giờ ngày 07/08/2022, tuy nhiên bệnh viện hẹn đến sáng hôm sau mới tiến hàng gắp dị vật. Đến 8 giờ sáng ngày 08 tháng 08 năm 2022, anh Biên đưa người nhà đến bệnh viện để gắp dị vật thì nhận được thông báo đến 10 giờ mới gắp nếu không gắp được thì sẽ phải chuyển sang ngày hôm sau nữa. Anh Nguyễn Trọng Biên cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Bác sĩ khám đã trực tiếp tư vấn giải thích cho mẹ của bệnh nhân là bà Trần Thị Xuân về vị trí của dị vật, phương pháp thực hiện, thời gian nội soi gắp dị vật lúc 10 giờ sáng. Đồng thời, bác sĩ cũng giải thích thêm cho mẹ hiểu trong trường hợp dị vật khó lấy, có khả năng phải tiến hành gây mê để lấy dị vật chứ không phải là hẹn lại ngày hôm sau mới lấy. Tại thời điểm tiếp nhận, bé đang được nội soi lấy dị vật. Được biết, người phản ánh là ba của bé, đang ở nhà, hiểu lầm nội dung mẹ truyền đạt lại nên nghĩ là bệnh viện không giải quyết sớm vấn đề của bé. Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  16. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 05 giờ 57 phút 51 giây, ngày 08 tháng 08 năm 2022, Anh Vũ Tiến Dũng là người thân của bệnh nhân Nguyễn Thị Loan đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 08 năm 2022, Anh Dũng là người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thị Loan bị tai nạn và được nhập viện vào Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Bình và được chuẩn đoán dập gan. Bệnh viện Nghĩa Bình chuyển lên Khoa Ngoại Tổng Hợp, Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Nam Định. Sau khi bệnh nhân chụp cắt lớp thì được bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân bị Ung thư gan, hoại tử chứ không phải do tai nạn gây ra. Bác sĩ Trưởng khoa báo với anh Dũng nếu muốn chuyển tuyến cho bệnh nhân lên Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều - Hà Nội thì phải quay về tuyến dưới chuyển tuyến lại. Anh Dũng cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 08 tháng 08 năm 2022, Anh Dũng có đưa bệnh nhân Nguyễn Thị Loan đến bệnh viện, mô tả có cơ chế chấn thương. Tuy nhiên quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được chỉ định chụp cắt lớp vi tính ổ bụng có tiêm thuốc cản quang. Sau đó, bệnh nhân được chẩn đoán: U gan. Tình trạng bệnh nhân ổn định, khoa lâm sàng đã cho bệnh nhân ra viện. Ngày 15 tháng 8 năm 2022, bệnh nhân đến khám, Bệnh viện đã chuyển bệnh nhân lên BV K - cơ sở 3 do vậy có sự hiểu lầm trong phản ánh của anh Dũng. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  17. Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 08 giờ 44 phút 58 giây, ngày 08 tháng 08 năm 2022, Chị Phượng là người thân của bệnh nhân Đào Minh Anh đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 08 tháng 08 năm 2022, Chị Phượng có con là Đào Minh Anh sinh ngày 17 tháng 01 năm 2011 đến khám Khoa nội tiết tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh. Chị và bệnh nhân đến từ 6 giờ 30, Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bốc số khám bệnh rất chậm đến chiều trả kết quả bệnh viên lại yêu cầu bốc số lần nữa để lấy kết quả. Chị Phượng cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Tại thởi điểm phản ánh, Bệnh viện đã ghi nhận góp ý của chị Phượng về quy trình tái khám bệnh mãn tính có xét nghiệm phải chờ lấy lại số thứ tự vào buổi chiều để đọc kết quả. Giải thích cho chị Phượng hiểu về lý do thực hiện quy trình trên là do bệnh đông, các bệnh mãn tính có xét nghiệm sẽ được sắp xếp khám và kê toa vào buổi chiều khi có hồ sơ ngoại trú. Chị Phượng mong muốn góp ý để Bệnh viện có sự điều chỉnh quy trình sao cho thuận tiện, tránh để bệnh nhân chờ đợi lâu. Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh đã trao đổi, giải thích cho người nhà bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hiểu và không thắc mắc gì thêm. Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía người nhà bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  18. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Kiên Giang trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 07 giờ 31 phút 52 giây, ngày 09 tháng 08 năm 2022, Anh Bình đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 09 tháng 08 năm 2022, Anh Bình đến khám tại Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Tỉn\h Kiên Giang, do ngoài bị da liễu ra bệnh nhân còn bị bệnh về cơ xương khớp nên có hỏi bác sĩ Nguyễn Thị Nhài về vấn đề khám khớp thì được bác sĩ tư vấn phải ra khám dịch vụ. Nhưng khi bệnh nhân tới quầy bảo hiểm y tế, nhân viên y tế lại hướng dẫn bệnh nhân vào lại phòng khám và làm theo hướng dẫn của bác sĩ Nhài. Sau khi trao đổi sự việc với bác sĩ Nhài, bác sĩ có thái độ không tốt nói bệnh nhân sao không nói trước, bác sĩ chốt sổ rồi. Anh Bình cảm thấy không hài lòng và yêu cầu bệnh viện cho anh lời giải thích. Anh gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Kiên Giang, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Bộ phận tiếp nhận phản ánh và đã liên hệ với ban chủ nhiệm khoa Da Liễu. Qua điều tra ghi nhận anh Lê Thanh Bình phản ánh đường dây nóng là chưa đúng sự thật. Bác sĩ Nhài có khám bệnh cho bệnh nhân Lê Thanh Bình về vấn đề da, trong quá trình khám thái độ phục vụ bệnh nhân vẫn chu đáo, có hướng dẫn tận tình cách chăm sóc da hay các vấn đề liên quan, sau đó bác sĩ Nhài kết thúc cuộc khám bệnh đề nghị bệnh nhân ký tên thì bệnh nhân có yêu cầu đi khám chuyên khoa Nội Tiết - Cơ Xương Khớp và Bác sĩ cũng giải thích bệnh nhân về việc đã kết thúc hồ sơ khám bệnh, anh Bình cũng thay đổi ý kiến không khám nữa nhưng anh Bình cũng có vẻ hơi khó chịu. Trong quá trình hỏi bệnh hay tư vấn cho bệnh nhân, bác sĩ Nhài luôn chấp hành đúng theo quy định, giữ đúng thái độ với người bệnh, không hề nói câu "muốn khám thì phải ra dịch vụ khám" như lời anh Bình phản ánh. Ban chủ nhiệm khoa Da Liễu cũng ghi nhận phản ánh trên, và cũng nhắc nhở tất cả nhân viên, bác sĩ Nhài về thái độ giao tiếp, ân cần chu đáo, hướng dẫn tận tình với người bệnh. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Kiên Giang xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Kiên Giang cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Kiên Giang xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.

  19. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận trả lời phản ánh của người dân về nội quy, quy định của cơ sở y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin nhận được từ Tổng đài trực Đường dây nóng của Bộ Y tế, vào hồi 01 giờ 07 phút 11 giây, ngày 10 tháng 08 năm 2022, Chị Lê đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh một nội dung như sau: Ngày 10 tháng 08 năm 2022, chị Huỳnh Thị Hồng Lê – bệnh nhân, có đến đăng ký thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, sau khi làm thủ tục thì chị Lê được chỉ định khám ở phòng số 13, khi chị đến phòng số 13 để khám thì bác sĩ khám ký sinh trùng vẫn chưa có mặt để làm việc. Chị Lê cảm thấy không hài lòng với sự việc trên và yêu cầu bệnh viện cho chị lời giải thích. Chị Lê gọi điện thoại lên Đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh sự việc trên. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng của Bộ Y tế chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Vào ngày 10 tháng 08 năm 2022 (thứ 4), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận không giao ban nên khoa Nhiễm thường tổ chức sinh hoạt tại khoa để phân công lại công việc cho hệ điều trị vì có 01 Bác sĩ đang nghỉ thai sản và 01 Bác sĩ bệnh mãn tính. Sau giao ban, Bác sĩ Thắng được phân công ra phòng khám ngày 10 tháng 8 năm 2022 phải khám bệnh ở phòng Hồi sức cấp cứu 2 của khoa Nhiễm (04 bệnh nặng) và phòng A1(04 bệnh) nên có ra phòng khám hơi trễ (8g10p). Sau khi nhận phản ánh Bác sĩ Thắng có trực tiếp gặp người đến khám bệnh giải thích để bệnh nhân nắm được tình hình và mong bệnh nhân thông cảm. Qua sự việc trên, khoa Nhiễm cần rút kinh nghiệm và sắp xếp lại công việc để Bác sĩ được phân công ra phòng khám sớm hơn tránh cho bệnh nhân có những hiểu lầm, bức xức không đáng có. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận xác định luôn luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc khi được phản ánh, giúp cho người bệnh và thân nhân người bệnh hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để quan tâm chăm sóc cũng như giúp đỡ người bệnh cùng người nhà bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để dịch vụ thăm khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng nâng cao chất lượng và đạt hiệu quả tốt hơn.

  20. Trung tâm Y tế Thị xã Dĩ An - Tỉnh Bình Dương trả lời phản ánh của người dân về thái độ thờ ơ, không quan tâm, không hướng dẫn chu đáo của nhân viên y tế không đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân: Theo thông tin từ Tổng đài trực Đường dây nóng Bộ Y tế, vào 02 giờ 31 phút 26 giây, ngày 10 tháng 08 năm 2022, Anh Dũng đã gọi điện đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ánh có nội dung như sau: Ngày 10 tháng 08 năm 2022, Anh Dũng có phản ánh hiện anh đang điều trị sốt xuất huyết tại phòng 1, Khoa Nội, Trung tâm Y tế Thị xã Dĩ An - Tỉnh Bình Dương được bác sĩ Thái Thị Hải Yến yêu cầu anh Dũng đi làm xét nghiệm máu và đồng thời phải mua thêm kit test nhanh để xét nghiệm sốt xuất huyết. Anh Dũng không hài lòng, yêu cầu làm rõ chỉ định không hợp lý của bác sĩ. Anh Dũng gọi điện thoại lên Đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh. Ngay sau khi nhận được thông tin do Đường dây nóng Bộ Y tế chuyển đến Trung tâm Y tế Thị xã Dĩ An - Tỉnh Bình Dương , Lãnh đạo đơn vị đã lập tức yêu cầu các khoa, phòng liên quan nhanh chóng kiểm tra và xác minh, cụ thể sự việc như sau: Ngày 10 tháng 08 năm 2022, Anh Dũng có đến khám và điều trị tại phòng khám số 1, Khoa Nội, Trung tâm Y tế Thị xã Dĩ An - Tỉnh Bình Dương. Bệnh sốt xuất huyết điều trị phải xét nghiệm hàng ngày là bình thường, test nhanh sốt xuất huyết do bệnh viên chưa đấu thầu được nên bệnh nhân phải mua ngoài. Đến nay, bệnh nhân đã xuất viện, sức khoẻ rất tốt. Do vậy, Trung tâm Y tế Thị xã Dĩ An - Tỉnh Bình Dương đã rút kinh nghiệm và nhắc nhở nhân viên y tế cần có thái độ quan tâm và tận tình để hướng dẫn chuyên môn rõ ràng và đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân. Trung tâm Y tế Thị xã Dĩ An - Tỉnh Bình Dương xác định luôn sẵn sàng xác minh và làm rõ sự việc, giúp cho người bệnh, thân nhân hiểu rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh, cũng như toàn bộ quyền lợi của người bệnh được hưởng khi khám và chữa bệnh tại đơn vị. Trung tâm Y tế Thị xã Dĩ An - Tỉnh Bình Dương cam kết luôn tạo điều kiện hỗ trợ tuyệt đối để chăm sóc, giúp đỡ người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Trung tâm Y tế Thị xã Dĩ An - Tỉnh Bình Dương xin chân thành cảm ơn về sự đóng góp kịp thời từ phía bệnh nhân để dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện ngày càng tốt hơn.


Thăm dò ý kiến